Unwrap UVW pratice
Giới thiệu dự án
Lần đầu Unwrap một vật thể tương đối "phức tạp", còn nhiều chỗ thiếu sót, mong được bà con gần xa có kinh nghiệm chỉ giáo thêm [(. Dựng mô hình low-poly, rồi map ảnh, tự làm texture, chắp vá khắp nơi, chưa biết chính xác cách tính tỉ lệ texture thế nào cho hợp lý với mô hình. :o
Thanks 4 visiting. :D
PS: Zacksmith Studio là tên tớ đặt (tưởng tượng cho có khí thế), hổng phải đi chôm zìa :D
Thanks 4 visiting. :D
PS: Zacksmith Studio là tên tớ đặt (tưởng tượng cho có khí thế), hổng phải đi chôm zìa :D
Zider đã tham gia gởi bình luận |
mrkun, ndqua, nhoimaucotim, theking1742, 7conver |
sori spam 1 chút ....:D
theking1742 : nếu em ở SG thì liên hệ với ndqua đi em. nó pờ prồ lắm đó, lại nhiệt tình giúp đỡ nữa :D
Con neu ve~ = 3D thi ban phai lam lai tu dau roi .
Theo minh nghi~ ban ve = 3d thi phai ?( ko biet co phai ko nua, vi neu la 3d thi ... )
Nhu~ng texture cua ban pha^n theo khoi mang, nhung dau can thiet nhu vay, minh a'p vat lieu binh thuong cung dc ma - De che do Bump hop ly de noi kho^'i. Vi cai nha nay wa' don gian , dau co phuc tap gi. Sau khi a'p vat lieu xong minh dung UVW-Map de dieu chinh cho hop ly' cac tho' gô~ la OK roi.
Chuc ban thanh co^ng
À, mà "áp vật liệu bình thường" là set ID cho từng nhóm poly rồi áp ảnh map lên phải ko đại ka ? Cách đó e chưa thử cho loại mô hình này mà mới chỉ dùng cho các mô hình đơn giản hơn và ít phải áp ảnh hơn. Còn cái texture từng mảng trên hình đại ka thấy là nguyên 1 file ảnh JPG hoặc PNG duy nhất. Tại có lần đệ mò trong game The Sim, nó cũng dồn hết các phần vật liệu của một mô hình vào 1 file ảnh duy nhất. E nghĩ cách này sẽ dễ quản lý hơn và không cần nhiều file ành map tham chiếu. :o