Thạch Đổng Sơn Gióng

» Graphic Design » Art direction |     18-05-2010     | Tác giả: splendidriver Đề cử tác phẩm Đặc sắc

Giới thiệu dự án

Tranh dự thi cuộc thi "Vẽ thế giới ước mơ" của vncomicfarm.com

Ý tưởng ban đầu là pha trộn hình ảnh 2 nhân vật Thạch Sanh và Thánh Gióng (Phù đổng thiên vương), sau định thêm vào cả Sơn Tinh nhưng khi vẽ ra thành tranh thì quên mất cho cái gì đó liên quan tới Sơn Tinh vào :)).

Đây là bản concept ~thumb_70534~

Cuộc thi yêu cầu thu thập vote để tranh giải nên hi vọng mọi người bỏ chút thời gian vô vote cho mình qua link này: http://vncomicfarm.com/index.php?app=gallery&module=images§ion=viewimage&img=3674

Các tranh đính kèm là các bản phác thảo, đi nét, lên bóng và concept nhân vật.

Chuyện kể về, chú bé Thạch Gióng được mẹ sinh ra nhờ đạp vào một cái bàn chân khổng lồ ở ngoài ruộng. Thạch Gióng là một chú bé đặc biệt, vì lên 3 đã phổng phao như trẻ em 10 tuổi, thân thể khỏe mạnh, nhanh nhẹn tháo vát, đặc biệt có thiên khiếu trong nghề tiều phu đốn củi phụ giúp gia đình bằng cây rìu ưa thích mà chú tự chế. Cả làng ai cũng yêu mến Thạch Gióng vì chú rất hay giúp đỡ mọi người. Khốn nỗi là dù vậy, năm thứ 3 cuộc đời đã sắp trôi qua mà chú vẫn không hề biết nói gì cả khiến cha mẹ chú rất lo lắng.

Dạo đó, quân phương Bắc tràn vào nước ta xâm lược với một đạo quân có sức mạnh khủng khiếp, càn quét giết hại dân lành khắp mọi nơi. Đặc biệt, trung tâm sức mạnh của chúng là một con "Siêu vô địch mãng xà to cực", nó trườn tới đâu là người chết như rạ tới đó. Sức mạnh quân sự của nhà vua khi đó không thể địch lại nên đã phải cho người tìm kiếm khắp làng mạc một chiến binh đủ "trâu" để đấu lại con mãng xà xâm lược. Khi người của nhà vua tới nhà của Thạch Gióng và đặt vấn đề với cha mẹ cậu, cậu đã bất chấp sự can ngăn của bố mẹ mà nhận nhiệm vụ bất khả thi nói trên, và câu nói đầu đời của cậu cũng chính là khi cậu yêu cầu viên quan triều đình cung cấp cho cậu những gì cậu cần. Sau một cái vươn vai đột nhiên trở thành một tráng sĩ vai u thịt bắp, cậu rời nhà theo quan quân triều đình tìm đường cứu nước.

Sau 3 ngày 3 đêm một mình làm việc miệt mài, cậu đã tự rèn cho mình một bộ giáp sắt và mài sắc lại cây rìu ưa thích của mình. Với bộ giáp và cây rìu, Thạch Gióng ra trận một mình chiến dấu chống lại hàng nghìn quân địch và đánh bại chúng chỉ trong nháy mắt. Thật không may, ngay trước khi phải giáp mặt với con Mãng xà siêu cấp, cậu đã trót làm gãy cán của chiếc rìu và chỉ còn lại mỗi cái lưỡi rìu sắt. Thật nhanh trí, cậu đã kịp bẻ một cây tre - biểu tượng quê hương cậu, vốn có sự dẻo dai bền bỉ vô cùng, để thay cho cán rìu để tiếp tục cuộc chiến ngay khi bị con Mãng xà dồn tới vực sâu.

Liệu Thạch Gióng có chiến thắng con Mãng Xà giành lại hòa bình cho quê hương hay không? Số phận chàng sẽ ra sao sau cuộc chiến? Hãy tìm mua ngay bộ truyện "Thạch Đổng Sơn Gióng" sắp ra mắt vào ngày 8/5/2110

(Bịa đấy, bịa hết đấy)

Zider đã tham gia gởi bình luận
splendidriver, thanhpdu
  1. splendidriver
    splendidriver 28-05-2010, 01:05 PM
    Mới sửa màu một chút. Bản cũ ko ưng lắm
  2. thanhpdu
    thanhpdu 18-05-2010, 10:57 PM
    Ôh...thật không may...mấy cây tre xanh không sao địch nổi da cùa con Mãng-xà-siêu-cấp-vô-đ ch.Nửa giây phân tâm, Thạch Gióng bị Mãng Xà oánh trúng, giáp văng từ tóe.Thê thảm vô cùng.Mất vũ khí, mất giáp trụ,ngựa sắt tự rèn bị hỏng.Trong giây phút ấy ,Mãng-xà-siêu-cấp-vô-đ ch quyết định ra đòn cuối cùng "Lấy thịt đè người".Cả thân thể khổng lồ của nó ập xuống Thạch Gióng.Rầm!!!!mmm!!! 5 bóng đen lướt qua xô Mãng-xà-siêu-cấp-vô-đ ch ra đằng sau cứu Thạch Gióng trong gang tấc.Định thần nhìn lại hóa ra là 5 con mãnh sư bằng sắt đến từ 5 ngọn núi Phan Xi Păng, Bà Nà, Yên Tử , Sóc Sơn, Tản Viên (sau này được vẽ lại trong tranh "Ngũ Hổ Hàng Trống").Con Mãnh sư đen đầu đàn lên tiếng " Đất nước nguy cấp, chúng tôi được Lạc Long Quân phái đến giúp cậu".Sau 1 tiếng gầm.4 con mãnh sư còn lại lập tức lắp ghép thành 1 chú ngựa sắt hoàng cháng kì vĩ siêu cấp vô địch.Con đầu đàn chồm lên người Thạch Gióng thành mũ bảo hiểm Giáp trụ.gựa sắt hoàng cháng kì vĩ siêu cấp vô địch chập 2 chân vào nhau , 1 luốn hào quang loé lên rồi định hình thành 1 cây tre vàng óng ánh siêu cấp vô địch , trên thân tre có khắc "Made in VietNam" (quốc hiệu sau này).Bỗng trên nền trừoi mây đen vần vũ, những lỗ thủng không gian xuất hiện.Hoá ra đạo sĩ Bắc quốc phái đến quân đến tiếp viện cho mãng xà : Đạo quân 108 yêu ma truyền thuyết.Xem ra lần này Bắc quốc quyết tâm chiến đến cùng.
    Liệu Thạch Gióng với sự trợ giúp của Ngũ Hổ Hàng Trống có đánh lui được quân xâm lược bảo vệ đất nước ? Bọn yêu ma sẽ còn có những thủ đoạn gì ? Hồi sau sẽ rõ :))
    (Mình bịa quá đà bạn Hoàng đừng giận nhớ )
    splendidriver đã thích
    splendidriver
    splendidriver 19-05-2010, 12:14 AM
    Comment dài nhất lịch sử :))