Unwrap UVW pratice

» Digital » 3D |     30-04-2007     | Tác giả: theking1742 Đề cử tác phẩm Đặc sắc

Giới thiệu dự án

Lần đầu Unwrap một vật thể tương đối "phức tạp", còn nhiều chỗ thiếu sót, mong được bà con gần xa có kinh nghiệm chỉ giáo thêm [(. Dựng mô hình low-poly, rồi map ảnh, tự làm texture, chắp vá khắp nơi, chưa biết chính xác cách tính tỉ lệ texture thế nào cho hợp lý với mô hình. :o

Thanks 4 visiting. :D

PS: Zacksmith Studio là tên tớ đặt (tưởng tượng cho có khí thế), hổng phải đi chôm zìa :D

Zider đã tham gia gởi bình luận
mrkun, ndqua, nhoimaucotim, theking1742, 7conver
  1. mrkun
    mrkun 09-05-2007, 09:33 PM
    Mới khởi động thì thế này là ngon rồi .... mình nghĩ ( theo kinh nghiệm bản thân ) Sau khi thuần thục model thì nên chuyển ngay qua ngâm cứu texture cho tốt chứ ko nên làm model rồi ốp map linh tinh ...như thế rất mất thời gian mà ko hiệu quả ... đối với những mô hình thế này thì lựa chọn unwarp UVW như bạn là hợp lí ... Phần texture thì mình chưa ngâm nhiều nhưng với những texture bình thường thì hay có 3 bản : Dif Bump Spe ... trong khi luyện texturing thì cố gắng dần dần nâng cao kĩ năng render ...
  2. ndqua
    ndqua 01-05-2007, 01:23 AM
    Làm tốt lắm! Mình đã thử Unwrap 1 vài mô hình vô cơ đơn giản (xe tăng,súng máy...) nhưng thực sự là rất phức tạp!Tự tạo mô hình rồi căng map tạo texture là pro lắm rồi! Mong được xem và học hỏi những bài "practice" tiếp theo của bạn!
    nhoimaucotim
    nhoimaucotim 01-05-2007, 06:13 PM
    ndqua : OH YEAR !!! ĐỊNH GỌI CHO MÀY ( CAFÊ ) -> thằng Phong ko đi nên tao ko gọi lun, TAO TƯỞNG MÀY WÊN ZIDEAN LUN CHỚ.
    sori spam 1 chút ....:D
    theking1742 : nếu em ở SG thì liên hệ với ndqua đi em. nó pờ prồ lắm đó, lại nhiệt tình giúp đỡ nữa :D
    theking1742
    theking1742 01-05-2007, 08:04 AM
    Hì, nếu biết trước cách unwrap này, thì chắc đệ ko đến nỗi bị trượt kỳ test của GlassEgg vừa rồi đâu huynh [( . Mà nhờ trượt mới chịu mầy mò ấy chứ :D, trong rủi lại có may. Hic...mấy bài của huyenh pro wá, đệ phải học hỏi huynh đó chớ :D
  3. nhoimaucotim
    nhoimaucotim 30-04-2007, 06:44 PM
    comment xong, nhin thay nick moi biet thang ku king, co gang nua nha ku :D
  4. nhoimaucotim
    nhoimaucotim 30-04-2007, 06:40 PM
    ban ko noi ro~ minh ve = cai gi
    Con neu ve~ = 3D thi ban phai lam lai tu dau roi .
    Theo minh nghi~ ban ve = 3d thi phai ?( ko biet co phai ko nua, vi neu la 3d thi ... )
    Nhu~ng texture cua ban pha^n theo khoi mang, nhung dau can thiet nhu vay, minh a'p vat lieu binh thuong cung dc ma - De che do Bump hop ly de noi kho^'i. Vi cai nha nay wa' don gian , dau co phuc tap gi. Sau khi a'p vat lieu xong minh dung UVW-Map de dieu chinh cho hop ly' cac tho' gô~ la OK roi.
    Chuc ban thanh co^ng
    7conver
    7conver 02-05-2007, 01:51 PM
    dong y voi cm cua nhoimaucotim:) ! Co gang nhe
    theking1742
    theking1742 01-05-2007, 07:59 AM
    Thank kiù đại ka comment :D, e sẽ cố gắng học hỏi thêm nhiều, anyway, model này là đầu tiên mà anh, lần đầu còn bụp chụp, vụng về :P

    À, mà "áp vật liệu bình thường" là set ID cho từng nhóm poly rồi áp ảnh map lên phải ko đại ka ? Cách đó e chưa thử cho loại mô hình này mà mới chỉ dùng cho các mô hình đơn giản hơn và ít phải áp ảnh hơn. Còn cái texture từng mảng trên hình đại ka thấy là nguyên 1 file ảnh JPG hoặc PNG duy nhất. Tại có lần đệ mò trong game The Sim, nó cũng dồn hết các phần vật liệu của một mô hình vào 1 file ảnh duy nhất. E nghĩ cách này sẽ dễ quản lý hơn và không cần nhiều file ành map tham chiếu. :o