giang hồ đường phố
Giới thiệu dự án
'___'...
KO HIỂU SAO MÀU HÌNH POST TRÊN ZDA LẠI BỊ SÁNG HƠN SO VỚI TRÊN MÁY NHỈ...
40h Ps + wacom
fullsize: 80 x 60cm, 300dpi; ~ 25 layer
KO HIỂU SAO MÀU HÌNH POST TRÊN ZDA LẠI BỊ SÁNG HƠN SO VỚI TRÊN MÁY NHỈ...
40h Ps + wacom
fullsize: 80 x 60cm, 300dpi; ~ 25 layer
Zider đã tham gia gởi bình luận |
milotic, windboi, nhatnguyen, monsterrrous, ideaeyes, marooned, katukata, meomunden, Kimkim, evirl, sonmap, smallinu, clovcop, flippy, Cooldesignvn, hieuxt, satthupc, yooyie, myhieu, Kawasan, thefallen |
màu xanh từ con quái vật vẫn có vẻ gượng gạo sao đó.
tuy nhiên con quái vật thì hoành tráng ghê ^^ ê hê , thích cả cái đám khói bụi ầm ầm đấy nữa
Em cũng thấy bức này có vấn đề về không gian anh à :o nhìn thấy cái biển Jurassic Park đằng sau thì cứ tưởng là con quái vật chỉ to hơn người một tẹo nhưng mà bên cạnh đấy lại có một người khác chỉ bé bằng ngón chân :o
Hiệu ứng ánh xanh xanh tuyệt lắm :D
thanks for comment ^^'
-Thiết kế:Về chi tiết và kết cấu của con quái thì chuẩn rồi, nhưng cảm giác còn thiếu tương phản trong toàn bộ thiết kế, ví dụ những mảng to-nhỏ, sần sùi-bóng bẩy, cứng-mềm. Ánh sáng xanh phát ra cũng đẹp nhưng có ở khắp nơi nên không "quý" nữa (vì thế mới gây hiểu lầm là ánh sáng từ môi trường)
-Không gian: giải quyết rõ mờ trên con quái hợp lý, chỉ có cái đầu toàn bộ rõ hết nên mặt nó hơi bị vênh, anh biết em muốn làm thế để chân dung con quái tách ra khỏi phần nền "jurassic park", nhưng có thể làm mờ cái phần BG đó đi đừng tiếc :D
Sắc độ và tương phản của phần background hơi mạnh, cạnh tranh với phần chính là ông quái nên làm toàn bộ hơi rối, nếu là anh anh sẽ làm nhạt phần BG đi, nhất là đám người xe :)
Về chi tiết thiết kế thì câu chuyện ý là có lẽ do em muốn làm 1 con robot nên kết cấu của nó đa phần là sắt cứng cáp, và cái ánh sáng xanh là 1 phần chạy trong cấu trúc xương của nó, bởi vậy dù muốn hay không thì vẫn phải "lốm đốm xanh" những chỗ thật sự không muốn làm nó xanh tẹo nào, còn thực sự những cái ở xa ngoài khu trung tâm em cũng cố làm cái xanh đó mờ hơn rồi hic hic... Còn chuyện chia mảng to-nhỏ chắc anh cũng thấy em "cố gắng" làm kết cấu nó bao gồm phần giáp là 1 khối mảng bự thành 1 cái 'hộp" cấu trúc đựng các chi tiết bên trong, tuy nhiên khi thể hiện xong nó, em cảm thấy với con robot trơ xương như vầy mà cái khối đó hơi bị to và nặng... sợ ko hay nên chuyển hướng thiết kế thêm mấy chi tiết lỗ hổng nhỏ trải trên cái 'hộp đựng thân" của nó cho nó... nát hơn. Tính ra nó cũng... bớt nát hơn so với robot Transformers =))... đó là toàn bộ quy trình thiết kế nhân vật :D:D:D...
Cái chuyện anh góp ý rõ mờ trên phần đầu nhân vật =.=... chính xác là "nó" bị tham quá đó anh, vẽ 1 hồi, tự nhiên đặt được 1 mảng ánh sáng môi trường chạy qua thấy hiệu quả của cái khu Cine đó nó thực hơn rất nhiều.. tiếc quá nên không làm mờ nó đi... '__'... ... cái đó với đám người, hic, rút kng lần sau ạ =.=
Nhưng anh nói cái đầu bị vênh vì tả kỹ là do em không làm mờ phía bên kia của khuôn mặt nên nó vênh "flat" hay là vênh với bg nên phải làm mờ bg ạ? nếu như với bg thì em hiểu ạ, nhưng mà mình có cần làm phần mặt bên kia nó mờ mờ đi ko ạ? hơ... nếu cần thì phải giải quyết cả phần đầu và răng của nó như thế nào nhỉ ??^^'!!
Ngoài ra, chuyện về đám người được dìm 'chưa đủ trong tranh" thể hiện cái tham của tác giả ngay từ việc muốn tả thêm 1 cái không gian giữa con quái vật với đám người khác với tương quan giữa quái vật với cái CINE - 2 góc phối cảnh khác nhau. Em muốn thể hiện góc nhìn QV này từ 1 người ở nhà cao tầng nhìn qua con QV đó, nhìn ngang qua thấy QV và ... sau đó nhìn xuống đường đề thấy lũ người...
Và cũng như tác giả mong muốn với góc nhìn của chính tác giả đang vẽ tranh, tác giả mong mọi người ban đầu nhìn tập trung vô con quái vật, những chi tiết khác dìm qua tông màu vàng cam... và khi mọi người "nhìn" tiếp bức tranh, đưa mắt nhìn xuống dưới thấy có đám người trong cảnh bùng cháy hỗn loạn, khi đó thì góc nhìn của người xem đã theo 1 góc phối cảnh khác... đó là toàn bô lý do của "2 góc phối cảnh" như 1 bạn đã nhận xét:p
"Có lẽ" tác giả bức tranh này vốn không "muốn" "nhìn từ thumbnail" mà từ 1 phiên bản tranh với hình dung "rất là to" ngay từ trên bản páhc thảo, và vẽ theo cách nhìn rất là to của bức tranh chứ ko nhìn theo cách nhìn tổng thể, nhất là 2 ko gian khác biệt " 1 chút" người -QV và QV-CINE, hy vọng mọi người cũng sẽ nhìn tranh với cách nhìn như vậy: hãy phóng to tranh để xem, ...ko biết có cảm thấy hay hay tẹo nào ko :p ... ko biêt nói vậy mọi ng có hiểu ko
giống như trên YM thôi
trông rất đẹp nhưng chắc nó khô quá nên ko đáng sợ lắm :D
hehe
thanks for comment ^^
riêng về ko gian thì mình ko thực sự muốn nó đúng phối cảnh mà muốn tả không gian giữa những thứ trong tranh, và đúng là có 2 góc phối cảnh khác nhau: QV-CINE và QV - con đường ở cận cảnh chỗ cái xe bốc cháy và những thằng người hoảng sợ :D
miễn là nhìn vô tranh ko có cảm giác phi lý quá là ok mà :D
co y lam nhoe phan duoi nhung ma no van chua giai quyet trong ven :D
ngay phần sau lưng cũng cố gắng ko tả mà gần như gom mảng và sắc độ lại hoàn toàn rồi, ko biết làm gì hơn :p