Tên đăng nhập   mật khẩu 
Quảng cáo | Mất mật khẩu | Đăng ký thành viên 
CGNEWS  
Tin Zidean
CG NEWS
Tin CGEZINE
Điểm tin CG
Điểm tin VFX
Tutorials
Chuyên đề CG
English News
Chuyên đề
Kiến thức
Đồ họa
Nhiếp ảnh
Web
Flash
3D
Typography
Khoa học & Công nghệ
Tìm kiếm  
 
 
Tin tức Đồ họa  

Chuyên đề

Ảnh số - ứng dụng thiết thực đầu tiên của PC
(VNExpress) - Năm 1997, Ken Olsen, Chủ tịch công ty Digital Equipment (Mỹ), trở nên nổi tiếng khi nói: "Chẳng có lý gì người ta lại muốn sở hữu một chiếc máy tính tại nhà". Đó là do PC không như máy giặt hay máy hút bụi vốn được tạo ra để đáp ứng một nhu cầu cụ thể.

Chiếc máy ảnh số đầu tiên của Kodak bên cạnh chiếc camera hiện đại. Ảnh: MSNbcmedia.

Chiếc máy ảnh số đầu tiên của Kodak bên cạnh chiếc camera hiện đại. Ảnh: MSNbcmedia.

Khi IBM phát hành chiếc máy tính cá nhân đầu tiên vào năm 1981, một số người cũng chỉ biết dùng nó để chơi game PacMan, thử lập trình bằng ngôn ngữ Basic hay biến nó thành máy đánh chữ...

Một giai đoạn dài sau đó, trình xử lý văn bản chưa phải là một cái gì đó quá cần thiết. Game giúp con người giải trí nhưng vẫn chỉ là "ứng dụng phù phiếm". Năm 1994, camera số dành cho người sử dụng đầu tiên có tên Apple Quick Take - kết quả của sự hợp tác giữa Kodak và "Quả táo" - được ra đời và báo hiệu đây mới chính là ứng dụng mà máy tính đang chờ đợi.

Graham Dean, thuộc tổ chức Melbourne PC User Group (Australia), cho biết, 2 năm trước chỉ có hai người trong phòng ông mua máy ảnh số. Còn cách đây 6 tháng, không ai lại không sở hữu một chiếc camera và chủ đề được nhắc đến nhiều nhất là mua máy ảnh thế nào, sử dụng phần mềm biên tập ra sao và cách quản lý bộ sưu tập ảnh.

Từ khi Steve Sasson của Kodak phát triển camera số đầu tiên vào năm 1974, đến nay thiết bị đã tăng từ độ phân giải 0,01 Megapixel lên cả chục Megapixel, đồng thời tác động không nhỏ đến sự ra đời của công nghệ lưu trữ trên thiết bị di động, màn hình độ phân giải cao và thúc đẩy sức mạnh hoạt động của các bộ vi xử lý.

Đến giờ, nhiều người vẫn băn khoăn không hiểu có ai ở Kodak cảm thấy hối tiếc vì công sức nghiên cứu và tiền bạc mà họ bỏ ra để phát triển máy ảnh kỹ thuật số rốt cuộc lại phá hủy lĩnh vực kinh doanh truyền thống của họ nhưng lại giúp thế giới điện toán phát triển mạnh mẽ.

Các tin khác  
Máy ảnh ưa thích của phóng viên
Quy luật chủng loại (tiếp)
Quy luật tiên phong
Những cô gái thích đùa với chữ
Flickr chiếm 100% thị phần trong lòng người sử dụng
Mỹ thuật trẻ 2007: Không có gì là khó hiểu!
Doanh nghiệp quảng cáo: Cạnh tranh theo cách... hại nhau
Xu hướng chơi máy ảnh 2007
Ảnh đen trắng Sally Mann và chân dung người phụ nữ
Gabriel Orozco - Nhiếp ảnh gia của hiện thực
TIÊU ĐIỂM
Cảm xúc Yahoo Messenger ra đời từ một bàn tay Việt